LÀM GÌ ĐỂ BUỔI SÁNG Ở SÀI GÒN TRỞ NÊN THẬT TRỌN VẸN

Ngoài ngày dài bận rộn với xe cộ tấp nập với dòng người và xe vội vàng thì buổi sáng ở Sài Gòn là một cái gì đó rất nhẹ nhàng và nhiều hoạt động ý nghĩ. Ở Sài Gòn đã lâu nhưng có thể bạn chưa biết buổi sáng ở thành phố này mọi người thường làm gì. Sau đây sẽ là một số gợi ý của Sazi giúp bạn tận hưởng một buổi sáng ở Sài Gòn đúng nghĩa.

Ngắm bình minh ở công viên Bến Bạch Đằng

Chắc bạn cũng không xa lạ với công viên Bến Bạch Đằng rồi đúng không? Nơi mà mỗi tối nhộn nhịp người qua lại. Nhưng cũng cùng là địa điểm đó, buổi sáng sẽ là địa điểm lý tưởng cho mọi người ngắm bình minh mỗi buổi sáng Sài Gòn đó.

Công viên rộng ven sông, lối đi cũng to, buổi sáng sớm ra đây tản bộ vài vòng cho khỏe khoắn, vừa đi vừa ngắm bình minh từ từ bừng sáng ở góc bên kia trời. Mấy tia nắng phản chiếu lấp lánh xuống mặt sông, ấm áp và tươi mới lắm. Cảm giác đón một ngày mới như vậy thì thú vị hơn hẳn.

Đạp xe công cộng

Điện Biên Phủ, Nguyễn Thị Minh Khai,… vốn nổi tiếng là những con đường đông đúc xe cộ vào những buổi sáng Sài Gòn, đặc biệt là những giờ cao điểm. Nhưng bạn có từng nghĩ rằng buổi sáng sớm tầm 5 giờ, thuê một chiếc xe đạp công cộng, đạp dọc những con đường đầy cây xanh này không? Vừa tập thể dục nhẹ buổi sớm, vừa ngắm nhìn những con đường quen thuộc qua một góc nhìn rất khác.

Hầu như khắp các quận trung tâm như 1, 3 có rất nhiều trạm xe đạp công cộng, chỉ cần bạn tải trước ứng dụng TNGO, đến trạm xe gần nhất mở khóa xe rồi chạy thôi. Không những là những con đường trên, bạn có thể đạp vòng quay những địa điểm nổi tiếng như Dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ, nhà hát thành phố… Mình đảm bảo bạn sẽ có một cái nhìn mới lạ về Sài Gòn, những địa điểm tựa chừng đã quen thuộc nhưng trong một ánh mắt khác.

Ngồi cà phê vỉa hè

Cà phê vỉa hè có lẽ đã không còn xa lạ với mọi người rồi, đặc biệt là cà phê vỉa hè buổi sáng Sài Gòn. Những địa điểm quen thuộc mà bạn có thể ghé qua làm một ly cà phê cho tỉnh táo tinh thần buổi sáng Sài Gòn như cà phê bệt nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập,…

Nước uống ở đây không quá cầu kỳ nhưng đa dạng lắm nha, cà phê bạc xỉu thì quá quen thuộc rồi, trà đào trà vải sâm dứa có đủ, tha hồ cho bạn lựa chọn. Ở đây cũng có mấy hàng gánh nhỏ bán bánh mì, bánh dày cho bạn ăn sáng không lo đói nha. Mấy góc đường tấp nập những chiếc ghế con, những tấm bạt trải dọc hai bên vỉa hè, mấy ly cà phê, râm rang cùng hội bạn mấy câu chuyện phiếm.

Ăn sáng và tận hưởng buổi sáng ở Sài Gòn

Ở Sài Gòn có rất nhiều hàng quán ăn sáng ngon – bổ – rẻ với đầy đủ các thể loại từ Bắc tới Nam. Vì thế bạn đừng lo lắng sẽ không tim được một món ăn ưng ý để khởi đầu ngày mới. Ăn sáng vừa tốt cho sức khoẻ vừa giúp bạn tiếp thêm năng lượng tích cực để khởi đầu một ngày mới. Đừng bỏ bữa sáng nhé!

Tận hưởng buổi sáng ở Sài Gòn là một loại trải nghiệm mà nhất định bạn phải trải qua ít nhất một lần. Một Sài Gòn đầy yêu thương và năng lượng!